Sáu Nhung Coop

TIẾT LỘ BÍ QUYẾT LÀM CÀ PHÊ BẠC HÀ NGON NHẤT

TIẾT LỘ BÍ QUYẾT LÀM CÀ PHÊ BẠC HÀ NGON NHẤT

Công thức cà phê bạc hà mới này có thể làm bạn “gục ngã” trong ba giây, tuy nhiên để yêu điều này, bạn phải yêu thích bạc hà tươi. Đó là một loại bạc hà khác. Nó không có vị gì như si rô bạc hà. Bởi vì nó rất ngon và đơn giản nên Sáu Nhung Coop rất nóng lòng muốn chia sẻ nó với các bạn. Hãy cùng Sáu Nhung Coop thực hiện nhé!

Tiết lộ bí quyết làm cà phê bạc hà ngon nhất

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết sau:

- 1/2 tách cà phê mới xay

- 2 cốc nước lạnh

- si rô bạc hà tươi

- 1 cốc nước

- 1 chén đường

- 1 bó lá bạc hà tươi lớn, khoảng 3/4 cốc

- 1 ống vani, hạt nạo

- 3 muỗng canh sữa, kem hoặc sữa đặc có đường

- lá bạc hà tươi để trang trí

Tiết lộ bí quyết làm cà phê bạc hà ngon nhất

Cách thực hiện:

Cho cà phê mới xay và nước nguội vào trong bình hoặc bát và khuấy đều. Hãy để nó ở nhiệt độ phòng trong ít nhất 8 giờ hoặc qua đêm. Lúc này, bạn hãy làm vài viên đá cà phê bằng cách pha một hoặc hai tách cà phê và để cho nó nguội một chút, khuấy thêm một ít sữa (bất cứ thứ gì như kem, hạnh nhân hoặc sữa dừa) sau đó đổ hỗn hợp vào khay đá và đông lạnh qua đêm. Bạn có thể tạo ra hàng loạt các viên đá này và lưu trữ chúng để sử dụng theo sở thích!

Sáng hôm sau, dùng rây lưới mịn hoặc vải mỏng để lọc cà phê cô đặc, loại bỏ tất cả các hạt xay. Lưu trữ cà phê lạnh trong một lọ kín trong tủ lạnh.

Tiếp theo là làm si rô bạc hà, thêm nước, đường, lá bạc hà và vani vào nồi và đun nóng trên lửa vừa. Khuấy liên tục cho đến khi đường tan và hỗn hợp sôi. Để nó sủi bọt trong một phút hoặc lâu hơn, sau đó giảm nhiệt và để nguội hoàn toàn, đặt nó trong một cái bát hoặc lọ, để nó đến nhiệt độ phòng sau đó để nó trong tủ lạnh qua đêm. Vào buổi sáng (hoặc trước khi sử dụng), lọc bỏ lá bạc hà .  Nó có thể dùng tốt nếu giữ kín trong tủ lạnh trong một tuần hoặc lâu hơn.

Thêm đá viên bình thường và đá cà phê vào ly và đổ si rô lên trên. Tiếp theo đổ cà phê cô đặc và sau đó tôi khuấy đều. Trên cùng với một số lá bạc hà tươi để trang trí!

Vậy là xong rồi, mặc dù thời gian chuẩn bị hơi lâu một chút nhưng bạn có thể làm nhiều cho các lần sử dụng sau nữa. Hi vọng công thức trên sẽ làm bạn ngày càng yêu thích cà phê hơn. Bạc hà cũng có những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, kết hợp những lợi ích của cà phê đem đến cho bạn một cốc cà phê bạc hà hoàn hảo. Uống nhiều cà phê sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh trí nhớ và trầm cảm, kiểm soát cân nặng, giúp bạn tỉnh táo hơn. 

Tiết lộ bí quyết làm cà phê bạc hà ngon nhất

Bạc hà có chứa khá nhiều các hoạt chất như canxi, vitamin B và kali, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Một số hoạt chất đặc biệt trong lá bạc hà có tác giúp tâm trạng của bạn ổn định và kích thích giác quan cũng như khiến bạn năng động hơn. Uống một ly trà bạc hà vào ban đêm cũng giúp bạn dễ ngủ và giảm stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Hãy lưu công thức này lại và làm cho mình một cốc ngay nhé. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận