Sáu Nhung Coop

DEGAS COFFEE

DEGAS COFFEE

Degas (thường gọi là coffee degassing) là quá trình để cà phê thoát khí CO² ra bên ngoài. Quá trình degas kéo dài khoảng ba ngày cho đến hai tuần sau khi rang.

⛔️TẠI SAO CẦN PHẢI DEGAS COFFEE?

Cà phê trong quá trình rang hấp thụ sinh ra các loại khí - bao gồm rất nhiều carbon dioxide hình thành bên trong, thể tích hạt cà phê tăng lên, cấu trúc phân tử rỗng và chứa nhiều CO2.

👉 Khi chiết xuất cà phê, những túi khí CO² này có thể phá vỡ sự tiếp xúc giữa cà phê và nước, dẫn đến không đồng đều của các hợp chất hương vị và mùi thơm trong cà phê khô.

Nói cách khác, nếu có quá nhiều khí CO2 trong cà phê, toàn bộ quá trình chiết xuất sẽ bị hạn chế, ảnh hưởng tiêu cực đến hương vị và cấu hình của cà phê.

⛔️ BẢO QUẢN CÀ PHÊ TRONG QUÁ TRÌNH DEGAS NHƯ THẾ NÀO?

Degas không phải quá trình “trao đổi chất” mà là hiện tượng thoát khí. Vì vậy trên các túi, hộp đựng cà phê thường được đóng van một chiều. Van này chỉ cho phép khí từ trong túi thoát ra mà không cho khí ở bên ngoài xâm nhập vào tránh ảnh hưởng đến hương vị cà phê.

Degas là một bước quan trọng để cà phê đạt đủ độ thơm ngon và không bị ảnh hưởng mùi vị của khí CO². Tuy nhiên, mỗi cà phê khác nhau thời gian khử khí sẽ khác nhau. Phương pháp sản xuất, phương pháp chế biến và Roast Profile đều ảnh hưởng đến thời gian này.
 
Trên đây là một chút kiến thức về cà phê mà Sáu Nhung Coop muốn chia sẻ để mọi người có một cái nhìn gần hơn về cà phê. Hi vọng với cách nhìn này bạn có thể hiểu hơn về một số quy trình chế biến để cho ra đời những sản phẩm cà phê nguyên chất tuyệt hảo. Đi cùng với những việc đó là những quy trình chế biến công phu đặc trưng của sản phẩm cà phê nguyên chất.
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận