Sáu Nhung Coop

Cà phê hòa tan nguyên chất dành cho dân “sành”

Cà phê hòa tan nguyên chất dành cho dân “sành”

Cà phê  hòa tan nguyên chất (hay còn gọi là cà phê uống liền) là một loại thức uống với nguyên liệu chính là cà phê dạng bột, đã được nêm nếm sẵn theo khẩu vị và chế biến bằng phương pháp rang sấy khô. Khi thưởng thức những ly cà phê đúng “chất” này sẽ mang đến cảm giác tuyệt hảo. Với từng giọt cà phê giữ được vị đắng đặc trưng và hương thơm đậm đà, thích hợp dành cho những giờ thưởng thức cà phê bên bạn bè hay đồng nghiệp.

 

Vậy cà phê hòa tan nguyên chất có tác dụng gì?

Cà phê  hòa tan nguyên chất là một loại thức uống với nguyên liệu chính là cà phê dạng bột, đã được nêm nếm sẵn theo khẩu vị và chế biến bằng phương pháp rang sấy khô. Khi thưởng thức những ly cà phê đúng “chất” này sẽ mang đến cảm giác tuyệt hảo. Với từng giọt cà phê giữ được vị đắng đặc trưng và hương thơm đậm đà, thích hợp dành cho những giờ thưởng thức cà phê bên bạn bè hay đồng nghiệp.

Cà phê hòa tan nguyên chất có tác dụng gì?

Cà phê hòa tan nguyên chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sẽ góp phần tăng năng lượng và kích thích sự phát triển của não. Giúp giảm bớt mệt mỏi, kích thích năng lượng. Đồng thời cải thiện bộ nhớ, sự cảnh giác, tâm trạng và khả năng phản ứng. Cafein cũng giúp tăng cường hoạt động thể chất, đốt cháy các tế bào mỡ.

- Cà phê hòa tan nguyên chất cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường tuýp II, Alzheimer, Parkinson… Bởi chính chất cafein trong cà phê hòa tan nguyên chất giúp kích thích sự sản xuất của insulin – Chất gây nên bệnh tiểu đường tuýp II. Đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer đến 65% - bệnh mất trí nhớ thường gặp ở người trên 65 tuổi. Giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson thấp hơn 32% - bệnh gây thoái hóa thần kinh.

Vậy cà phê hòa tan nguyên chất được chế biến ra sao?

     Vì cà phê hòa tan nguyên chất được phát minh dựa trên nhu cầu mong muốn uống cà phê của người bận rộn. Nên quy trình chế biến cũng được trình bày khá đơn giản:

●       Bước 1: Chuẩn bị cà phê nhân. Cà phê nhân tại bước này sẽ được làm sạch để loại bỏ tạp chất. Nguyên liệu chính để sản xuất cà phê hòa tan nguyên chất tại Sáu Nhung Coop được tuyển chọn từ những hạt cà phê Robusta của Vùng đất Đăk Hà, Kon Tum đã được chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho cà phê Đăk Hà

●       Bước 2: Rang cà phê nhân. Những nguyên liệu này sẽ được rang theo mức khác nhau tùy theo nhu cầu.

●       Bước 3: Xay. Cà phê sau khi rang sẽ được xay thật mịn để dễ hòa tan

●       Bước 4: Trích ly. Nghĩa là nước sẽ được thêm vào hỗn hợp cà phê bột để trích ly các chất trong cà phê.

●       Bước 5: Lọc. Ở bước này dung dịch cà phê sẽ được lọc nhiều lần để loại bỏ các chất không tan và tạp chất còn lại.

●       Bước 6: Cô đặc. Dung dịch sau khi lọc sẽ được loại bớt nước để trở nên cô đặc hơn.

●       Bước 7: Sấy. Sau bước 6, cà phê ở dạng cô đặc sẽ được sấy để làm khô, loại bỏ nước xuống mức rất thấp. Sản phẩm hoàn chỉnh sẽ có dạng tinh bột.

●       Bước 8: Đóng gói thành phẩm.

Nếu bạn uống cà phê hòa tan nguyên chất đúng cách, đúng liều lượng chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích hiệu quả. Hãy cùng thưởng thức thật ngon miệng nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận